Hơn 2.400 học sinh THPT được tư vấn hướng nghiệp

15:20 - Thứ Hai, 11/09/2023 Lượt xem: 5324 In bài viết

ĐBP - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2023 - 2024, trong 2 ngày (11 - 12/9), Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Huyện đoàn Tuần Giáo tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp và hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số tỉnh Điện Biên cho học sinh khối trường THPT trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Tuần Giáo hào hứng cài đặt ứng dụng “Điện Biên Smart”. Ảnh: C.T.V

Hơn 2.400 học sinh tại các trường: THPT huyện Tuần Giáo, Dân tộc nội trú THPT huyện Tuần Giáo, Trường THCS & THPT Quài Tở đã được truyền đạt nội dung hướng nghiệp và tư vấn chọn trường, chọn nghề. Học sinh được tìm hiểu thông tin về các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển trong tương lai, thông tin thị trường lao động, hệ thống giáo dục đào tạo, các chính sách của Đảng và Nhà nước về nghề nghiệp việc làm, các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp việc làm.

Tham gia chương trình, học sinh được đối thoại trực tiếp với chuyên gia tư vấn. Nhiều băn khoăn, thắc mắc của các em trong việc chọn trường, chọn nghề, thị trường lao động, việc làm đã được chuyên gia chia sẻ và giải đáp kịp thời.

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top